มัดรวมข้อดี เทียบกันชัดๆ Smith Machine vs Cable Crossover

 

เครื่องออกกำลังกายที่หน้าตาคล้ายกัน แต่มีการใช้งานที่แตกต่างกันมาก ซึ่งแต่ละเครื่องก็มีข้อดีและประโยชน์ที่แตกต่างกัน Smith Machine เครื่องออกกำลังกายยอดฮิต Multifunction มีให้เห็นทั่วไปทั้งโครงการหมู่บ้าน ยิม หรือฟิตเนส ในส่วนของ Cable Crossover เครื่องออกกำลังกายเฉพาะส่วนที่ทรงประสิทธิภาพ 

[ps2id id=’sec1′ target=”/]

เปรียบเทียบข้อดี ระหว่าง Smith Machine vs Cable Crossover

จากสถานการณ์ในปัจจุบัน ทุกคนกำลังให้ความสนใจกับการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจเลย ถ้าหากคุณมีเครื่องออกกำลังกายอยู่ที่บ้าน หรือมีฟิตเนสอยู่ที่บ้าน แต่การเลือกซื้อเครื่องออกกำลังกายต้องมีปัจจัยหลายอย่างในการตัดสินใจ โดยเฉพาะข้อดีของเครื่องออกกำลัง ที่หลายคนอาจมองว่ามีการใช้งานที่คล้ายกัน และมีข้อดีที่เหมือนกัน อย่าง Smith Machine กับ Cable Crossover แต่ขอบอกได้เลย ว่าคุณนั่นคิดผิด เนื่องจาก ทั้ง 2 เครื่องนี้มีการใช้งานและข้อดีที่แตกต่างกันมาก วันนี้เราจึงขอมาแนะนำข้อดีของแต่ละเครื่องให้ทุกท่านได้รู้กัน เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจในการสั่งซื้อเครื่องออกกำลังกาย

[ps2id id=’sec2′ target=”/]

Smith Machine (สมิธ แมชชีน)

เครื่องออกกำลังกายแบบ All in One สามารถออกกำลังกายได้ทุกส่วนในเครื่องเดียว เครื่องออกกำลังที่เน้นการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การยกเวท ยกน้ำหนัก เวทเทรนนิ่ง การโหนบาร์ การดึงเคเบิล หรือรูปแบบอื่น ๆ โดยการออกกำลังโดยใช้เครื่องสมิธแมชชีน ในการสร้างกล้ามเนื้อ การเบิร์นไขมัน การออกกำลังกายเฉพาะส่วน Smith Machine (สมิธ แมชชีน) เป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาสำหรับท่าที่ใช้กับบาร์เบล ซึ่งจะจำกัดการเคลื่อนไหว การออกกำลังกายให้อยู่ในแนวดิ่ง ขึ้นและลงเท่านั้น ไม่สามารถไปข้างหน้า หรือเอนไปข้างหลังได้ 

 

[ps2id id=’sec3′ target=”/]

ข้อดีของ Smith Machine สมิธแมชชีน

[ps2id id=’sec4′ target=”/]

2.1. Smith Machine สมิธแมชชีน เป็นเครื่องออกกำลังกายแบบ Multifunction ที่สามารถเล่นได้หลากหลายส่วน หลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะการออกกำลังกายที่ต้องใช้การยกเวท การยกน้ำหนัก ใช้แผ่นเหล็ก รวมถึงการใช้บาร์เบล ที่เป็นการออกกำลังกายที่ใช้ร่างกายทั้งส่วนบนและส่วนล่าง สามารถออกกำลังกายได้ทุกส่วน

[ps2id id=’sec5′ target=”/]

2.2 เมื่อออกกำลังกายโดยการยกน้ำหนัก ขณะหมดแรง สามารถล็อคบาร์เบลไว้กับเสาได้ทันที เป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่มีในเครื่อง Smith Machine สมิธแมชชีน เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้งาน ในเวลาที่มีการออกกำลังกายจนเกินขีดจำกัดของร่างกาย และป้องกันการบาดเจ็บขนณะใช้งานได้อีกด้วย ซึ่งการยกน้ำหนักจะสามารถปรับเปลี่ยนน้ำหนักของแผ่นน้ำหนัก (Plate loaded) ได้ ทำให้คุณสามารถพัฒนากล้ามเนื้อและร่างกายได้อย่างไร้ขีดจำกัดและไม่ต้องกังวลว่าอุปกรณ์ยกน้ำหนักจะตกใส่

[ps2id id=’sec6′ target=”/]

2.3 Smith Machine สมิธแมชชีน วัสดุที่ใช้ผลิตสิทธแมชชีน มีความแข็งแรง ทนทานสูง ด้วยโครงสร้างจากเหล็ก ที่มีความหนาตามมาตรฐานของเครื่องสมิธแมชชีน คือ 2.5 มิลลิเมตร ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างหนัก ไม่ต้องออมแรง หรือกลัวว่าจะทำให้ Smith Machine เกิดความเสียหาย เป็นอุปกรณ์ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ มีโรงงานการผลิตที่แน่นอน การันตีคุณภาพด้วยมาตรฐานการผลิตระดับโลก 

[ps2id id=’sec7′ target=”/]

2.4 Smith Machine สมิธแมชชีน มีอุปกรณ์ให้เล่นหลากหลาย เคเบิล บาร์สำหรับดิป บาร์ยาวสำหรับโหน แผ่นน้ำหนัก  (Plate loaded) สำหรับการยกน้ำหนัก เครื่องออกกำลังกายที่สามารถใช้บริหารกล้ามเนื้อได้ทุกส่วน  

[ps2id id=’sec8′ target=”/]

2.5 สายเคเบิลชนิดพิเศษ ของ Smith Machine สมิธแมชชีน รับน้ำหนักได้ถึง 300 กิโลกรัม ทำให้ผู้ที่ใช้งานสามารถออกกำลังกายด้วยการดึงเคเบิล สามารถสร้างโปรแกรมได้อย่างอิรสะ ตั้งแต่น้ำหนักน้อย ไปถึงน้ำหนักที่มาก เพื่อสร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแรง มีพละกำลังในการยกหรือเคลื่อนย้ายสิ่งของ การดึงเคเบิล เป้นการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพสูง เนื่องจากสามารถใช้ออกกำลังกาย กล้ามอก กล้ามแขน กล้ามขา และกล้ามหลัง ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อส่วนบนและส่วนล่างของร่างกายได้อย่างเต็มที่

นอกจากข้อดีที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว Smith Machine สมิธแมชชีน ยังมีข้อดีอีกมากมายให้คุณได้ลองสัมผัสด้วยตัวเอง ทำให้ Smith Machine เป็นเครื่องออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมสูง ผู้คนมักสั่งซื้อสำหรับใช้งานในโครงการบ้าน ฟิตเนส ยิม โรงแรม หรือสถานที่ออกกำลังกายแบบปิดอื่น ๆ เนื่องจากสามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย แบบ Multifunction จึงทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน

[ps2id id=’sec9′ target=”/]

Cable Crossover Machine เคเบิลครอสโอเวอร์ แมชชีน เครื่องออกกำลังกายที่เน้น การดึงสายเคเบิลเป็นหลัก ใช้งานสำหรับการฝึกกล้ามเนื้อแขนและลำตัว Cable Crossover Machine เป็นอุปกรณ์ยิมที่ใช้ในการเก็บรายละเอียดของกล้ามเนื้อ บริหารกล้ามเนื้อเฉพาะส่วน เป็นอุปกรณ์ที่นิยมใช้ในกลุ่ม มืออาชีพ นักเล่นกล้าม ด้วยคุณสมบัติและการใช้งานเฉพาะด้าน ทำให้ Cable Crossover Machine ยังเป็นเป็นอีกหนึ่งเครื่องออกกำลังกายยอดนิยมสำหรับฟิตเนส และยิมต่าง ๆ 

[ps2id id=’sec10′ target=”/]

ข้อดีของ Cable Crossover Machine เคเบิลครอสโอเวอร์ แมชชีน 

[ps2id id=’sec11′ target=”/]

3.1 Cable Crossover Machine เคเบิลครอสโอเวอร์ แมชชีน เครื่องออกกำลังกายที่สร้างขึ้น เพื่อโฟกัสเฉพาะจุดออกแบบให้สามารถโฟกัส การออกกำลังกายในบริเวณจุดเดียว ทำให้สามารถออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ว่าจะเป็น กล้ามแขน กล้ามไหล่ กล้ามหลัง กล้ามอก กล้ามท้องและกล้ามขา ก็สามารถเล่นได้ โดยการใช้วิธีการดึงสายเคเบิลที่มีให้เล่นทั่วทั้งเครื่อง ทั้งการดึงสายเดียว หรือสายคู่ ก็ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

[ps2id id=’sec12′ target=”/]

3.2 Cable Crossover Machine เคเบิลครอสโอเวอร์ แมชชีน ได้รับการออกแบบมา ให้ลูกรอกมีความสมูทเป็นพิเศษ ออกกำลังกายลื่นไหลไม่มีสะดุด พร้อมสายเคเบิลที่มีความทนทานสูง ทำให้สามารถฝึกกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่จำกัดจำนวนครั้งในการดึงสาย 

[ps2id id=’sec13′ target=”/]

3.3 วัสดุมีความแข็งแรง ทนทานสูง เกรดฟิตเนส เพื่อการใช้งานแบบ Commercial ทั้งตัวเครื่อง แผ่นน้ำหนัก ตัวปรับระดับ ชุดลูกรอก มือจับ ที่ดึงข้อ และโครงสร้างเหล็กที่หนาถึง 3 มิลลิเมตร เพื่อการใช้ออกกำลังกายแบบหนัก และการเพิ่มน้ำหนักของแผ่นน้ำหนักโดยที่ตัวเครื่องไม่เสียสมดุล ไม่สั่น เมื่อใช้ออกกำลังกาย 

[ps2id id=’sec14′ target=”/]

3.4 Cable Crossover Machine มีท่าเล่นกล้ามเนื้อที่เน้นการบริหารในเฉพาะส่วนมากมาย ทั้ง กล้ามแขน กล้ามไหล่ กล้ามหลัง กล้ามอก กล้ามท้องและกล้ามขา เสริมสร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแกร่งและดูดีได้อย่างง่ายดาย เพราะการออกกำลังกายด้วย เคเบิลครอสโอเวอร์ แมชชีน เป็นการดึงสายเคเบิ้ลไปข้างหน้าหรือหลัง ออกแรงเพื่อดึงสายเคเบิล เพื่อ สร้างหุ้นที่ฟิตและเฟิร์ม สามารถเล่นได้ทุกสัดส่วนที่คุณต้องการ

[ps2id id=’sec15′ target=”/]

3.5 มีสายเคเบิลที่สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 400 กิโลกรัม จะเรียกได้ว่า Cable Crossover Machine เคเบิลครอสโอเวอร์ แมชชีน รับน้ำหนักได้เกือบครึ่งตัน ด้วยสายเคเบิลที่ผลิตถึงเป็นพิเศษที่สามารถรอรับน้ำหนักได้เป็นจำนวนมาก หนาและแข็งแรงพิเศษ มีความยืดหยุ่นและดูดซับแรงกระแทกได้ดีเยี่ยม ทำให้คุณสามารถเล่น เคเบิลครอสโอเวอร์ แมชชีน ได้อย่างมั่นใจว่าเครื่องจะไม่เกิดความเสียหาย แม้จะใช้น้ำหนักที่มากก็ตาม

[ps2id id=’sec16′ target=”/]

3.6 มีพื้นที่ด้วยหน้าที่กว้างเป็นพิเศษ ทำให้ได้องศาที่ดีในการบริหารกล้ามเนื้อ สามารถใช้เล่นกับม้านั่งได้อย่างสบายโดยที่คุณไม่รู้สึกอึดอัด เมื่อเพิ่มม้านั่งเข้าไปในพื้นที่ของเครื่อง อุปกรณ์เสริมสามารถเพิ่มความสามารถในการเล่นได้เป็นอย่างมาก สามารถเล่นท่าที่ต้องใช้ม้านั่งได้ รวมไปถึงการที่ตัวปรับระดับสามารถปรับได้ถึง 16 ระดับ ตั้งแต่บนสุดยันล่างสุด ทำให้คุณออกกำลังกายได้ทุกท่า  ทุกระดับ โดนทุกองศาของกล้ามเนื้อ กล้ามแขน กล้ามไหล่ กล้ามหลัง กล้ามอก กล้ามท้องและกล้ามขา 

[ps2id id=’sec17′ target=”/]

ทั้งนี้ การเลือกเครื่องออกกำลังกายให้เหมาะสมกับคุณ เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ควรคำนึงถึงความคุ้มค่า ความทนทาน และการใช้งานให้ตอบโจอย์ไลฟ์สไตล์ของตัวคุณเอง เพราะเครื่องออกกำลังกายแต่ละประเภทก็มีข้อดีที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู๋กับแผนการออกกำลังกายของคุณ และวิธีการเล่น ที่จะช่วยดึงศักยภาพของเครื่องออกมาได้อย่างสูงสุด

สนใจเครื่องออกกำลังกายในราคาสุดคุ้ม ทั้ง Smith Machine และ Cable Crossover หรือต้องการสร้างฟิตเนสในราคาเริ่มต้น 100,000 บาท สามารถติดต่อมาได้ที่เบอร์ 086-733-3302 คุณก่อ